Hiện nay, trên thị trường kinh doanh xuất hiện không ít những logo doanh nghiệp giống hoặc tương tự như nhau, đặc biệt là một số logo có hình ảnh biểu tượng giống với các doanh nghiệp nổi tiếng. Vì vậy để tránh trường hợp này xảy đến, khi thiết kế logo doanh nghiệp nên gắn liền với lĩnh vực, ngành nghề đặc trưng hay những lợi thế trong kinh doanh của bạn. Và cũng chính điều đó là cơ sở giúp người xem có thể nhanh chóng nhớ đến bạn. Logo có thể là một biểu tượng đơn giản hoặc một hình ảnh minh họa chi tiết để ngay khi nhìn vào đó, khách hàng sẽ ngay lập tức biết được bạn là ai? Bạn kinh doanh cái gì?
2. Không nên có quá nhiều chi tiết trong logo.
Cũng giống như một thiết kế website tập trung vào các chi tiết đơn giản thì trong thiết kế logo cũng vậy. Một logo đơn giản sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận ra và ghi nhớ nhanh hơn những logo quá nhiều chi tiết rườm rà, phức tạp và không đúng trọng tâm. Hãy tập trung vào yếu tố trọng tâm, đặc trưng nhất của doanh nghiệp để đánh vào tâm lý của mỗi người tiêu dùng hiện đại. Chính điều đó sẽ thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
3. Logo tương thích với mọi thiết bị.
Dù thiết kế logo to hay nhỏ, chi tiết như thế nào thì trong việc thể hiện logo ấy cũng cần đảm bảo về mặt thẩm mỹ. Điều đó có nghĩa là các chi tiết trên logo phải thật rõ ràng, sắc nét để có thể tương thích mọi kích cỡ cũng như trình duyệt website nhằm mang đến cho người dùng cái nhìn hài hòa, đẹp nhất.
4. Thiết kế logo tông màu tương phản trắng - đen.
Một số thiết kế logo tối đơn giản với tông màu chủ đạo đen - trắng, kết hợp với một vài chi tiết nhỏ sẽ giúp làm nổi bật hơn thương hiệu của doanh nghiệp. Bạn có thể thấy rõ tính hiệu quả của những logo được thiết kế theo tông màu tương phản như này của các hãng nổi tiếng như Adidas, Nike, Puma… Tuy nhiên, khi thiết kế logo theo tông màu tương phản này nếu không thực sự sắc nét thì doanh nghiệp cũng rất khó khăn để có thể thuyết phục được những khách hàng khó tính đến mua sắm tại trang web của mình đặc biệt là với những website bán hàng trực tuyến.
5. Tính cân bằng của thiết kế logo.
Tính cân bằng của thiết kế logo ở đây là gì? Mọi chi tiết trên logo phải hài hòa, hợp lý, các đường nét, màu sắc, hình khối phải thực sự cân xứng. Điều này sẽ giúp logo của bạn trở nên thân thiện và gần gũi hơn với mỗi khách hàng.
Logo chính là biểu tượng gắn liền với thương hiệu doanh nghiệp để mỗi khách hàng có thể nhớ ngay đến khi truy cập website. Với những lưu ý trên đây, hi vọng rằng doanh nghiệp có thể tạo ra một trang web chuyên nghiệp với logo ấn tượng, thu hút khách hàng.
Sưu tầm
_______________________
Thiết kế web chuyên nghiệp
Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh,
TP.HCM
Hotline: 082 878 6789
Email: info@mypage.vn
Xem thêm: https://www.mypage.vn/
0 Nhận xét